Phương pháp giảm cân bằng rau củ quả

Thực đơn khoa học là một trong những yếu tố quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến việc giảm cân của bạn. Hiện nay, giảm cân bằng rau củ quả là một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn nhất và đạt hiệu quả tốt. Vậy thực đơn giản cân bằng rau củ quả như thế nào? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn lên thực đơn giản cân bằng rau củ quả trong 1 tuần cho bạn tham khảo nhé!

1. Lên thực đơn giản cân rau củ quả trong 1 tuần

 Ngày 1: Chỉ có hoa quả – Thực đơn giảm cân bằng rau củ quả

Ngày đầu tiên của thực đơn giảm cân bằng rau củ quả bạn hãy bắt đầu với các loại trái cây tươi như: dưa hấu, táo, lựu, dâu tây. Những loại trái cây tươi này giàu vitamin, có một lượng calo nhất định, giàu chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa, nhất là giúp đào thải mỡ thừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Tuy nhiên, thực đơn giản cân bằng trái cây bạn hạn chế ăn những loại như: chuối, mít, nho, lê…vì những loại này có lượng đường cao. Đồng thời cũng không ăn những loại hoa quả sấy khô vì sẽ gây tăng cân, tạo cảm giác thèm ăn khiến bạn ăn uống mất kiểm soát. Bên cạnh việc ăn rau củ quả thì cũng nên uống nước thường xuyên, giúp thanh lọc cơ thể.

Thực đơn giảm cân bằng hoa quả
Thực đơn giảm cân bằng rau củ quả ngày thứ nhất

Ngày 2: Ăn rau củ

Ngày thứ 2 bạn hãy bắt đầu lên thực đơn giảm cân bằng rau củ các loại như: cà rốt, bắp cải, dưa leo, súp lơ, rau diếp…Lưu ý, không nên ăn những loại như: khoai tây, khoai lang, củ sắn…vì có hàm lượng đường cao có nguy cơ làm tăng cân.

Đối với thực đơn giảm cân bạn nên ưu tiên rau ăn sống, luộc, hấp, nấu canh, salad hoặc có thể biến tấu bằng nước ép. Hạn chế các món xào vì có nhiều dầu mỡ sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân của bạn nhé.

Ngày 3: Hoa quả và rau củ

Thực đơn ngày thứ 3 sẽ sẽ kết hợp cả rau củ và trái cây để thay đổi khẩu vị. Cụ thể, sáng ăn hoa quả – trưa, chiều ăn rau củ – buổi tối ăn hoa quả. Lúc này, cơ thể bạn cũng đã quen dần với thực đơn trên nên việc ăn rau củ quả giảm cân không còn quá khó khăn nữa.

Thực đơn giảm cân
Giảm cân bằng rau củ và quả

Ngày 4: Sữa và chuối

Trong chuối giúp cung cấp lượng kali, natri cần thiết cho cơ thể, nhưng bạn không nên ăn quá nhiều chuối 1 lúc mà nên phân bổ đều trong các bữa ăn cùng với sữa để cơ thể không rơi vào trạng thái mệt mỏi. Cụ thể, sáng (1 trái chuối+ 1 ly sữa) – trưa (2 trái chuối + 1 ly sữa) – chiều (3 trái chuối) – tối (2 trái chuối + 1 ly sữa).

Ngày 5: Cà chua+ cơm

Đã trải qua 4 ngày bạn không nạp tinh bột từ cơm, đến ngày thứ 5 này thì bạn có thể ăn 6-7 trái cà chua cùng 1 chén cơm cho 1 ngày. Đừng quên bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể nữa nhé.

Ngày 6: Rau củ + cơm

Thực đơn giảm cân bằng rau củ ngày thứ 6 của bạn sẽ gồm rau củ và cơm. Nhưng ngày thứ 6 này bạn có thể ăn 2 chén cơm cùng với các loại rau củ như: rau cần, đậu que, bắp cải, bí đao, khổ qua…Không nên ăn cà chua vì bạn đã ăn ở ngày thứ 5.

Thực đơn giảm cân
Thực đơn giảm cân gồm cơm và rau củ quả

Ngày 7: gạo lứt + rau củ quả

Thực đơn giản cân rau củ quả ngày cuối cùng này bạn có thể kết hợp gạo lứt với các loại rau củ, trái cây tùy thích. Với sự kết hợp này sẽ có tác dụng đào thải độc tố, mỡ thừa ra khỏi cơ thể, khi đó bạn sẽ thấy nhẹ nhàng, thon gọn hơn đấy.

2. Lưu ý khi lên thực đơn giảm cân bằng rau củ

Có thể nói, lên thực đơn giảm cân bằng rau củ quả không hề đơn giản, bởi nếu bạn chọn không đúng loại sẽ khiến cơ thể không đủ chất hoặc khiến bạn tăng cân ngược. Vì vậy, khi áp dụng phương pháp giảm cân này bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

+ Khi ăn nên ăn chậm, nhai kỹ sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu, lại có thể cảm nhận được đầy đủ hương vị món ăn.

+ Lưu ý, bữa ăn cuối phải trước 3-4 tiếng trước khi đi ngủ, không nên ăn sát giờ ngủ khi đó lượng thức ăn chưa tiêu hết sẽ dễ tích tụ thành mỡ thừa.

+ Hãy duy trì chế độ ăn kiêng kết hợp với luyện tập thường xuyên, các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, yoga cũng giúp hỗ trợ giảm cân.

+ Cung cấp lượng nước đầy đủ để thanh lọc cơ thể và duy trì cảm giác no lâu.

Bạn đang tìm phương pháp giảm cân? Hãy note lại thực đơn giảm cân bằng rau củ quả trong 1 tuần mà chúng tôi vừa chia sẻ trên nhé. Kiên trì thực hiện trong 1 tuần bạn sẽ thấy cơ thể trở nên nhẹ nhàng, thon gọn, những vùng mỡ thừa ở bụng, đùi, bắp tay…của giảm đi hẳn đấy.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Các loại rau giúp giảm cân nhanh chỉ trong 4 tuần

Các loại rau củ tốt cho sức khỏe mà bạn chưa biết

0 Reviews

Write a Review

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *